วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2554

สิ่งที่เจอในสถานเสริมความงามและเฮลท์คลับ

สถานเสริมความงาม ไม่ว่าคุณจะไปสถานที่นี้เป็นประจำหรือนานๆ ครั้ง จุดประสงค์ของการไปก็เพื่อให้ผุ้เชี่ยวชาญเสริมสร้างส่วนต่างๆ ของร่างกายให้คุณรู้สึกมั่นใจหรือรู้สึกว่าสวยขึ้น

การบริการหลายอย่างที่สถานเสริมความงามหรือเฮลท์คลับเป็นสิ่งที่คุณสามารถทำเองได้ที่บ้าน หรือคุณอยากจะเห็นผู้เชียวชาญด้านความงามทำก่อนจะลองทำเองที่บ้าน เช่น การแต่งหน้า การพอกหน้า บางวิธีก็ควรให้ผู้เชียวชาญทำให้เท่านั้น สิ่งต่อไปนี้คือรายการซึ่งคุณจะพบในรายการให้บริการของสถานบริการเสริมความงามและเฮลท์คลับ

การพอกหน้า คือการทำความสะอาดอย่างลำลึกและผ่อนคลายหน้าด้วยเคลนเซอร์และหน้ากาก บ่อยครั้งที่มีการอบไอน้ำ เพื่อทำความสะอาดรูขุมขน การใช้โทนเนอร์และการนวด วิธีไอออนโตโฟเรซิลเป็นการใช้กระแสไฟฟ้าในระดับที่ปลอดภัย เพ่อช่วยระบบหมุนเวียนโลหิต ขับเหงือ และคลายรูขุมขน กล่าวกันว่าผลิตภัณฑ์พิเศษที่เตรียมไว้สามารถใช้กระแสไฟขจัดความหมองคล้ำของผิวออกไปได้ หน้ากากกาลเวนิคเป็นส่วนผสมของยาง ซึ่งจะถูกวางทิ้งไว้บนหน้าประมาณ 20 นาที พร้อมกับใช้กระแสไฟระดับพิเศษ

การนวดตัวและอโรมาธราฟี มีจุดประสงค์เพื่อกระชับเรือนร่างด้วยการนวดน้ำมันหรือโลชั่น กรณีของอโรมาธราผี น้ำมันที่เติมไว้จะรักษาความเจ็บปวดระคายเคืองได้ด้วยกลิ่นหอม ซึ่งเชื่อว่าจะซึมเข้าผิดหนังไป แต่ก็ไม่มหลักฐานทางวิทยาศาสตร์พิสูจว่าเป็นจริง

การนวดด้วยไฟฟ้า โดยใช้แผ่นโยงสายไฟฟ้าในระดับที่ปลอดภัย อาจจะคาดไว้หรือมีผู้ทำการนวดควบคุม จุดประสงค์ของวิธีนี้เพื่อให้กล้ามเนื้อคลายตัวและเข้าที่กระตุ้นระบบหมุนเวียนโลหิต และช่วยลดไขมันส่วนเกินในบางบริเวณ ถ้าคุณรู้สึกจักจี้นั่นก็เป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับบางคนการปฏิบัติแบบนี้ค่อนข้างจะแรงเกินไป

การอบซาวนา ห้องอบไอน้ำ และการอาบน้ำแบบตุรกี เหล่านี้มีจุดประสงค์ในการใช้ความร้อนและไอน้ำ เพื่อทำให้ร่างกายสูยเสียน้ำไปทางเหงือ นอกจากการลดน้ำหนักซึ่งสามารถทำได้โดยการดื่มน้ำ วิธีเหล่านี้ถูกกล่าวว่าสามารถขับสารพิษจากร่างกายออกพร้อมกับเหงื่อ

วิธีรีเฟล็กโซโลยี เป็นศิลปะโบราณของโลกตะวันออก เป็นการนวดเท้า กล่าวกันว่าวิธีนี้จะสามารถลดสิ่งกีดขวางที่ซ่อนอยู่ให้หมดไปสิ่งกีดขวางเหล่านี้เป็นตัวสกัดเส้นพลังของร่างกาย และก่อให้เกิดโรคต่างๆ

การใช้ขี้ผึ้ง ทั้งแบบร้อนและเย็น เพื่อขจัดขนที่ไม่พึงปรารถนาในร่างกาย ส่วนผสมของแว็กซ์ (ปัจจุบันใช้ขี้ผึ้ง) ใช้ทาลงบนผิวหนังแล้วลอกออกพร้อมกับขน ความคิดเห็นเกี่ยวกับความเจ็บจากการใช้วิธีนี้มีตั้งแต่ “เจ็บ” ไปจนถึง ”ทรมาน” ทีเดียว

การลบรอยเส้นเลือดขอด มีจุดประสงค์เพื่อการลบรอยเส้นเลือดแดงหรือรอยที่ปรากฏขึ้นซ้ำๆ กัน วิธีนี้ทำโดยการปล่อยกระแสไฟผ่านเข็มที่เล็กมาก จี้ที่เส้นเลือดฝอย เนื่องจากมีอันตรายจากการเป็นแผลเป็นจากการปฏิบัติที่ขาดความชำนาญ วิธีนี้จึงควรทำโดยผู้เชียวชาญซึ่งผ่านการฝึกฝนด้านการไฟฟ้ามา 5 ปีแล้ว

การกำจัดขนด้วยไฟฟ้า ในการนี้กระแสไฟจะถูกนำผ่านเข็มเล็กๆ แล้วจี้ที่รูขุมขนแต่ละรูเพื่อทำลายราก วิธีนี้ควรทำโดยผู้เชียวชาญที่มีประสบการณ์ วิธีนี้จะใช้เวลามากว่า 1 ครั้ง จึงจะได้ผลถาวร

บทความจาก :  หนังสือเคล็ดวิธีประทินโฉมให้สวยสมวัยด้วยวิธีธรรมชาติ
รูปภาพจาก : maneesuwanfootwear.com

Blog Interesting :เครื่องประดับแฟชั่น,สไตล์แฟชั่นเสื้อผ้าการแต่งตัวอินเทรนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น