วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2554

การรักษาสุขภาพผม

วิธีสระผม ผมสะอาด ตรงกันข้ามกับความเชื่อเก่า ๆ การสระผมบ่อยเท่าที่ต้องการจะไม่มีผลร้าน ถ้าคุณทำอย่างสม่ำเสมอ เช่นเดียวกับผิว ผมจะได้รับประโยชน์จากการทำความสะอาดเพื่อขจัดสิ่งสกปรกตกค้าง และเมื่อทำความสะอาดก็จะมีกลิ่นหอม ควรสระผมวันละครั้งถ้ามีเวลา แต่ก็ควรสระผมอย่างถูกวิธี

การสระผมอย่างถูกวิธี อย่างแรกควรแปรงผมและนวดศีรษะ พื่อให้เซลล์ที่ตายแล้วหลุดออก รวมทั้งสิ่งที่ตกค้างเป็นเกล็ดๆ จากมูส เจล และสเปรย์ จากนั้นเปิดน้ำให้ไหลทำให้ผมเปียดเล็กน้อย ควนใช้น้ำอุ่นเสมอในการสระและล้างผม ถ้าน้ำร้อนเกินไปจะทำให้หนังศีรษะแห้งทำให้ผมเสีย ถ้าน้ำเย็นเกินไปแชมพูก็จะไม่ออกฤทธิ์เต็มที่ ควรใช้แชมพูอ่อนๆ กับผมที่ใช้สารเคมีอยู่ เพราะแชมพูกันรังคางชนิดมีผลใหสีและเชื่อดัดออนลง เทแชมพูลงบน่ามือประมาณว่าเท่าขนาดเหรียญบาท และถูกับมืออีกข้างหนึ่ง จากนั้นลูบบนผมจากกลางกระหม่อมไปข้างหลัง ถ้าผมยาวหรือหนามาก ควรเทแชมพูที่ปลายนิ้วแล้วนวดที่โคนผมไปตามรอยแสกผมด้วย เพื่อให้แน่ใจได้ว่าสระได้ทั่วถึง ถ้าผมมันมากให้ใช้แชมพูอ่อนๆ ที่รกผมที่แห้งแล้วตามด้วยน้ำ ถึงตอนนี้นวยแชมพูด้วยปลายนิ้ว นวดไปประมาณ 2 นาที จากนั้นล้างออกให้หมอ เนื่องจากปัญหาหนังศีรษะบางอย่างเกิดจากสิ่งตกค้างจากยาสระผม ซึ่งการล้างแชมพูออกให้หมดจึงเป็นเรื่องสำคัญเพื่อให้ศีรษะมีสุขภาพดี คอนดิชันเนอร์จะใช้เฉพาะที่ปลายผมเท่านั้น ถ้าหนังศีรษะมันก็ลูไล้ทั่วไปถ้าหนังศีรษะแห้ง ให้หวีเบาๆ เพื่อให้กระจายตัวได้ทั่วถึง แล้วทิ้งไว้ตามเวลาที่แนะนำไว้บนฉลากแล้วล้างออกให้หมด และทำให้ผมแห้ง วิธีที่ดีที่สุดคือการทำให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติหรือซับผมให้แห้งก่อนแล้วจึกจัดทรงด้วยความร้อนที่น้อยที่สุดของไดร์เป่าผมขอคุณ

บทความจาก :  หนังสือเคล็ดวิธีประทินโฉมให้สวยสมวัยด้วยวิธีธรรมชาติ
รูปภาพจาก : maneesuwanfootwear.com

Blog Interesting :เครื่องประดับแฟชั่น,สไตล์แฟชั่นเสื้อผ้าการแต่งตัวอินเทรนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น