วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2554

รู้จัก 5 ปัญหาเรื่องผม

ปัญหาเรื่องผม ศีรษะล้าน เกิดเมื่อผมร่วงตั้งแต่ราก สามารถสืบือดทางพันธุกรรมได้จะพบมากในผู้ชาย 12% ของผู้ชายที่อายุต่ำกว่า 25 ปี มีอาการศีรษะล้านและ 45% ของผู้ชายต่ำกว่า 45 ปี มีศีรษะล้าน จากตรวจสอบการเกิดศีรษะล้านอาจเกิดจากการทำงานบกพร่องของฮอร์โมน การช็อก ยาบางชนิด รังสีเอกซเรย์ การกัดสีผมหรือดัดบ่อยเกินไป ถ้าจำเป็นควรไปพบแพทย์ผู้เชียวชาญเฉพาะด้าน

โซริเอซิส และเอคซีม่า เป็นการที่ผิวหนังที่มัลักษณธเป็นเกล็ดจะปรากฏในส่วนอื่นๆ ของร่างกายด้วย ควรพบแพทย์

รังแค โดยทั่วไปก็คือ หนังศีรษะที่แห้ง เหมือนเวลาผิวแห้งในส่วนอื่นของร่างกายนั่นเอง หรือมีการแตกระแหงของแชมพูที่สระออกไม่หมด หรือมูสจากผมมากกว่าจากหนังศรษะ หรือจะเกิดเป็นเกล็ดซึ่งเกิดจากการติดเชื้อ ซึ่งจะเกิดควบคู่กับความมัน และอาการคัน

เหาหรือไขเหา เป็นพาราสิตที่ทำให้รู้สึกคัน ซึ่งไม่เกี่ยวกับฐานะทางสังคมหรือความสะอาด สมารถติดต่อกันได้ และถ้าคนหนึ่งในครอบครัวมีเหา คนทั้งครอบครัวควรได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วที่สุด

ผมมัน มักเกิดกับผมเส้นเล็ก การสระผมอย่างนุ่มนวยและสม่ำเสมอจะช่วยให้หนังศีรษะสะอาด ส่วนความร้อนสูงเกินไป ทจะกระตุ้นต่อมไขมันมากเกินไป และทำให้เกิดผมมันได้

ผมแห้ง จะสามารถบรรเทาได้ด้วยการนวยหนังศีรษะและการแหรงผมบ่อยๆ เพื่อกระตุ้นต่อมไขมันให้ทำงาน ความแห้งสามารถเกิดจากผมที่ผ่านการทำมากเกินไป (เช่น สีหรือน้ำยาดัด) หรือจากสภาพแวดล้อมที่แห้ง ควรเพิ่มความชุ่มชื้นและรักษามันไว้ด้วยคอนดิชันเนอร์

บทความจาก :  หนังสือเคล็ดวิธีประทินโฉมให้สวยสมวัยด้วยวิธีธรรมชาติ
รูปภาพจาก : internet

Blog Interesting :เครื่องประดับแฟชั่น,สไตล์แฟชั่นเสื้อผ้าการแต่งตัวอินเทรนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น